Cái tên David Beckham chắc hẳn đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá khắp nơi trên toàn thế giới. Anh đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38 khiến những người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng. Trong bài viết dưới đây, cùng Cakhia Link tìm hiểu và giải thích lý do Beckham giải nghệ nhé.

Cầu thủ David Beckham là ai?

Trước khi giải thích lý do Beckham giải nghệ, cùng Cakhia Link tìm hiểu về chàng cầu thủ tai ba này nhé. David Robert Joseph Beckham sinh ngày 2 tháng 5 năm 1975 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện tại, anh là chủ tịch và đồng sở hữu của Inter Miami CF và đồng sở hữu của Salford City. 

David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá đẹp trai người Anh

David Beckham – cựu cầu thủ bóng đá đẹp trai người Anh

David Beckham được biết đến với khả năng chuyền bóng cũng như khả năng tạt bóng và sút phạt như một cầu thủ cánh phải. Beckham còn được ca ngợi là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất và dễ nhận biết nhất trong thế hệ của anh ấy, đồng thời là một trong những chuyên gia kiến ​​tạo giỏi nhất mọi thời đại. 

Ở tuổi 38, David Beckham đã kết thúc sự nghiệp lẫy lừng khi chính thức tuyên bố giã từ nghiệp quần đùi áo số vào năm 2013. Người hâm mộ thất vọng trước lựa chọn bất ngờ này và cảm thấy tiếc nuối cho sự nghiệp bóng đá của anh. 

Sự nghiệp đỉnh cao của Beckham

Để có thể giải thích lý do Beckham giải nghệ, cùng tìm hiểu thêm về những thành tích huy hoàng mà anh ấy đã đạt được trong sự nghiệp của mình nhé.

Tại câu lạc bộ Manchester United 

Cơ hội đầu tiên được chơi ở giải đấu chuyên nghiệp với mức lương khủng nhất thế giới của David Beckham vào năm 1992 đến từ câu lạc bộ Manchester United. David Beckham đã giúp MU lần đầu tiên vô địch FA Youth Cup và mang về chiến thắng quý hơn vàng trước Crystal Palace trong trận chung kết. 

Sự nghiệp huy hoàng của cầu thủ người Anh

Sự nghiệp huy hoàng của cầu thủ người Anh

David Beckham đã có 12 năm sự nghiệp thành công tại Manchester United, ghi 61 bàn sau 265 trận tại Premier League, ra sân 81 lần tại Champions League và giành được một số chức vô địch cá nhân khác. 

Tại Real Madrid

Sau khi rời MU, Beckham chính thức gia nhập Real Madrid vào năm 2003, nơi anh chơi cùng với thủ môn quá cố Iker Casillas. Trong 4 mùa giải khoác áo Real Madrid, David Beckham đã chơi 16 trận và ghi được 5 bàn thắng. 

Đây không phải là một thành tích quá ấn tượng, và đến cuối năm 2006, anh bắt đầu có biểu hiện muốn đi nơi khác. Dù là một vận động viên nổi tiếng nhưng David Beckham đã phạm lỗi nghiêm trọng khi cố tình phạm lỗi để bị treo giò vào trận tiếp theo. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có câu trả lời để giải thích vấn đề này

Tại câu lạc bộ Paris Saint-Germain

Vào năm 2013, anh ký hợp đồng nửa năm với Paris Saint-Germain và giúp đội vượt qua Lion và giành chức vô địch Ligue 1. Vào cuối năm 2013, sự nghiệp câu lạc bộ của Beckham cũng kết thúc, sau thành công của Paris Saint-triumph Germain vào năm đó.

Giải thích lý do Beckham giải nghệ ở thời kỳ đỉnh cao

Chắc hẳn bạn đọc đã có chút hiểu biết về biểu tượng bóng đá David Beckham sau khi đọc những thông tin mà Cakhia Link cung cấp ở phần trên. Anh ấy mới chỉ chơi bóng đá trong 20 năm, nhưng anh ấy đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều chuyên gia bóng đá. 

Tuy nhiên, quyết định chia tay khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp của David Beckham vẫn là một bí ẩn đối với mọi người. Sau đây, cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời và giải thích lý do Beckham giải nghệ trong phần dưới đây.

Sau chức vô địch đầu tiên của Paris Saint-Ligue Germain, David Beckham đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2013 và đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình. Ban lãnh đạo đã đưa ra một đề nghị hợp đồng rất hấp dẫn, nhưng David Beckham vẫn từ chối lời đề nghị đó.

Việc David Beckham thực sự giã từ bóng đá được thúc đẩy bởi hai pha cứu thua ở tứ kết Champions League của Messi. Beckham bị Messi làm lu mờ sau khi giúp Barca gỡ hòa ở trận lượt về ở phút 71, dù trước đó Paris Saint-Germain cầm hòa Barca trên sân nhà và sân khách. 

Giải thích lý do Beckham giải nghệ ở tuổi 38

Giải thích lý do Beckham giải nghệ ở tuổi 38

Khi Messi vào sân, Barca gỡ hòa, và mọi thứ thay đổi. Anh ấy nói: “Vào lúc này, đội của chúng tôi đang dẫn trước về số bàn thắng và chắc chắn rằng chúng tôi có thể lọt vào vòng tiếp theo. Một nút thắt hình thành trong trái tim Beckham sau trận thua Paris Saint-Germain ở mùa giải đó. 

“Tôi giải nghệ vì Messi là đúng, nhưng còn nhiều lý do khác nữa. Tôi tin rằng mình nên giải nghệ khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Messi gây ra cho tôi rất nhiều khó khăn, nhưng rất may, đội của tôi đã không thua đội của anh ấy “Tôi vẫn khá tự hào về điều đó”, David Beckham khẳng định. 

Hơn nữa, David Beckham từng tuyên bố rằng anh mong muốn phát triển một đội bóng Inter Miami có tầm quan trọng trên toàn thế giới. Beckham mong muốn được giải nghệ vào thời điểm đó để phát triển nhiều nhất có thể và dành nhiều thời gian hơn để cho gia đình của anh ấy.

Mặc dù lời giải thích lý do Beckham giải nghệ này chưa thể làm xoa dịu nỗi lòng của người hâm mộ. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng rằng, trong tương lai, Beckham sẽ lập nên một đội bóng xuất sắc như anh ấy đã nói.

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã giải thích lý do Beckham giải nghệ chi tiết ở bài viết này. Nếu muốn hiểu thêm về bóng đá thế giới, hãy truy cập ngay Cakhia Link để cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.